Thức ăn cho gà thịt phát huy hiệu quả như thế nào

Thức ăn Cho Gà Thịt Phát Huy Hiệu Quả Như Thế Nào_công Ty Á Châu_0972502979
Chia sẻ
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

7 ngày đầu tiên của gà thịt đại diện cho một phần tư cuộc đời của nó, và là giai đoạn có tăng trưởng nhanh nhất. Một chuyên gia dinh dưỡng giải thích thức ăn đóng vai trò quan trọng như thế nào đến thành tích của gà và một số yếu tố bổ sung trong việc lập công thức.

Đạt được tiềm năng di truyền của gà thịt là một cách chắc chắn để cải thiện lợi nhuận của trang trại, nhưng để làm đúng không phải lúc nào cũng đơn giản. “Hiện tại, chúng tôi đang giết mổ gà thịt sớm nhất ở 28 ngày tuổi”, theo chuyên gia dinh dưỡng cao cấp tại công ty ABN – UK Brian Kenyon. 7 ngày đó là 25% cuộc đời của con gà đó, vì vậy điều tuyệt đối quan trọng là chúng ta làm đúng và gà có khởi đầu tốt nhất. Gà con được nuôi có khối lượng ban đầu khoảng 42g và đến 42 ngày nó đạt ít nhất là 2,8 kg, ông Kenyon giải thích, làm cho tăng trọng trung bình hàng ngày đạt 66g. Nhưng hãy xem xét trong 7 ngày đầu tiên, khi khối lượng cuối kỳ là 189g – Khối lượng này tăng gấp 5 lần khối lượng ban đầu và là tốc độ phát triển nhanh nhất mà con đạt được.

Thức ăn ăn kích thích sự phát triển của ruột; nó cũng khởi động và tăng tỷ lệ tiêu hóa bao noãn hoàng. Vì vậy, điều quan trọng là khi một con gà bắt đầu ăn, nó cần được tiếp cận thức ăn liên tục hoặc chúng ta có thể gặp vấn đề

Quản lý chuồng trại tốt

Như vậy, đó cũng là giai đoạn mà lợi nhuận tốt nhất có thể được tạo ra trong tăng trưởng, hoặc tổn thất là lớn nhất nếu làm sai. Tóm lại, ở phần lớn thế giới ngày nay, và chắc chắn cả Vương quốc Anh, điều này đạt được trong điều kiện không có thuốc kháng sinh, vốn từng được sử dụng theo truyền thống trong giai đoạn đầu của gà để bảo vệ chống lại các vấn đề dịch bệnh và hỗ trợ sự phát triển của gà. Ông Kenyon nói rằng có 3 thách thức mà gà con phải đối mặt khi được nuôi ở trang trại; chuyển sang thở bằng không khí thường, bắt đầu tự điều chỉnh thân nhiệt và chuyển sang ăn thức ăn thông thường, từ lòng đỏ giàu lipid sang thức ăn hỗn hợp, chủ yếu giàu carbohydrate. “Hai vấn đề đầu tiên nói về quản lý chuồng và thực phẩm”, ông Kenyon giải thích. “Chuyển đổi thức ăn thành công khi quản lý chuồng tốt phù hợp với loại thức ăn tốt, không chỉ một, mà cả hai đều có ảnh hưởng quan trọng đến cách gà thích ứng với các loại thức ăn khác nhau”. Sự phát triển cơ bắp được xác định bởi sự tăng sinh của các tế bào vệ tinh, số lượng có thể bị ảnh hưởng bởi dinh dưỡng, nhiệt độ úm và ánh sáng – nhưng số lượng tế bào có thể bị giảm trong vòng hai ba ngày sau khi nở, và một khi chúng đã giảm, số lượng tế bào cơ sẽ được cố định.

Sinh trưởng và phát triển hệ tiêu hóa

Tăng trưởng cơ thể là ấn tượng, nhưng tăng trưởng đường ruột thậm chí còn nhanh hơn. Ông Kenyon cho biết “ngay sau khi nở, sự phát triển của ruột non có tốc độ lớn hơn so với tăng trọng lượng cơ thể”. Yếu tố ảnh hưởng lớn đến sự tăng trưởng của ruột là thời gian cho ăn. Thức ăn ăn kích thích sự phát triển của ruột; nó cũng khởi động và tăng tỷ lệ tiêu hóa bao noãn hoàng. Vì vậy, điều quan trọng là khi một con gà bắt đầu ăn, nó cần được tiếp cận thức ăn liên tục hoặc chúng ta có thể gặp vấn đề. “Và đảm bảo rằng thức ăn được tối ưu cho hệ tiêu hóa đang phát triển, điều này rất quan trọng”, ông Kenyon nói. “Chúng ta đang cố gắng cân bằng dinh dưỡng, bởi vì bất kỳ lượng dư thừa nào cũng có khả năng được sử dụng bởi vi khuẩn xấu trong ruột hoặc gây lãng phí”. “Cả hai điều này có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe của gà và tình trạng ẩm ướt của chất độn chuồng – đây là lý do chính mà chúng ta cố gắng cân bằng công thức thức ăn một cách tối ưu.

Butyrate giúp giảm viêm

Ông Kenyon đã nói về giá trị butyrate có trong thức ăn của gà thịt, giải thích rằng chúng hoạt động như một nguồn năng lượng cho ruột. “Butrate là một sản phẩm tuyệt vời theo nhìn nhận của tôi”, ông nói với cuộc họp. Nó cung cấp nguồn năng lượng trực tiếp cho ruột trong giai đoạn đầu khi mà chúng có thể nhận một khẩu phần mất cân bằng và chúng ta muốn chắc chắn rằng ruột sẽ nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết, butyrate là nguồn năng lượng chính. Nó cũng giúp và thúc đẩy màng ruột tiết dịch. Qua đó góp phần giảm tình trạng viêm – biết rằng khi đường ruột bị thách thức, tình trạng viêm xảy ra, dẫn đến mất nước và cuối cùng là chất độn chuồng bị ướt. Butyrate là một thành phần quan trọng giúp giảm viêm.

Xây dựng công thức thức ăn

Thiết kế bao gồm một loạt các yếu tố, bao gồm chất lượng thành phần, xử lý nhiệt, dạng vật lý của thức ăn và bất kỳ chất phụ gia nào như men vi sinh, axit prebiotic và thuốc chống cầu trùng. Thức ăn khởi đầu thường bao gồm lúa mì, lúa mạch hoặc ngô ở các cấp độ khác nhau được bổ sung bằng nguồn protein như đậu nành, cải dầu hoặc bột cá, một lượng nhỏ dầu được thêm vào, và có thể một lượng nhỏ hướng dương tùy thuộc vào không gian trống trong công thức, sau đó bạn thêm khoáng chất và vitamin vào công thức. Nhưng tính sẵn có quyết định những gì được sử dụng trong khẩu phần. “Trong điều kiện lý tưởng, tôi muốn đưa một số nguyên liệu vào thức ăn khởi đầu của chúng tôi, nhưng ở quy mô thương mại không phải lúc nào các nguyên liệu đó cũng sẵn có”, ông Mr Mryon nói rằng “chúng tôi cũng cần giữ công thức càng ổn định càng tốt”. Pháp luật đóng một phần vai trò, nhưng sở thích của khách hàng cũng quan trọng không kém. “Chúng tôi không được phép sử dụng bột cá trong một số công thức và đang cố gắng loại bỏ dầu cọ cho một số khách hàng”. Sự thay đổi trong cây trồng cũng phải được tính đến khi cân bằng khẩu phần.

Yếu tố kháng dinh dưỡng

“Cây trồng không tiến hóa bản thân chúng để bị đối tượng khác ăn”, ông Kenyon nói. Chúng chứa các thành phần cản trở tiêu hóa. Một loạt các quy trình chế biến để làm cho thức ăn dễ tiêu hóa nhất có thể, bao gồm xử lý nhiệt, cũng như bổ sung các chất phụ gia như enzyme  để giảm thiểu các yếu tố kháng dinh dưỡng trong thức ăn. Tóm lại, ông Kenyon nói rằng gà thịt hiện đại có tiềm năng di truyền để tăng cân nhanh chóng trong 7 ngày đầu tiên, nó được hỗ trợ bởi sự sinh trưởng và phát triển nhanh của đường tiêu hóa. “Chúng ta có thể đạt được điều đó thông qua quản lý chuồng nuôi và chăn nuôi tốt và với một loại thức ăn từ các nguyên liệu chất lượng cao được cân bằng về protein năng lượng để phù hợp với yêu cầu của hệ thống sản xuất tại trại.

Nguồn tin: Ecovet

Công ty TNHH Thiết bị Công nghệ Dịch vụ Á Châu

Địa chỉ kho: số 3, đường Tân Xuân 6, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM

Hotline: 0972502979

Gmail: thietbichannuoibo@gmail.com

Website: https://thietbichannuoibo.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/chuyennghiepchannuoibo

0972.502.979